PDA

View Full Version : file max bi loi khi save


SYBUM_007
27-12-2010, 12:23 AM
không hiểu file max bị lỗi kiểu gì mà vẽ đc chút là nó save lâu kinh. hoăc lúc save vẫn lâu dù file nhẹ. bác nào biết cách sữa lỗi này chỉ cho e vơi! thanks!

FRESHARCH
27-12-2010, 12:29 AM
vừa làm vừa chát với 3, 4 em thế kia thì nó save lâu là phải, thắc mắc gì nữa

SYBUM_007
27-12-2010, 09:41 AM
vừa làm vừa chát với 3, 4 em thế kia thì nó save lâu là phải, thắc mắc gì nữa

không đâu bác ạ! mọi khi render vẫn chát rầm rầm mà. do file này bị lỗi sao í. vẽ đc chút là nó auto save. thích thì 5p còn buồn thì lên cả 1h. mỗi lần như vậy là đi chích điếu thuốc%-(

alopicadso
11-01-2011, 04:26 PM
em dùng max design 2011 x64 cũng bị như bác ,có vài file nó thích là nó bị thế ,chán kinh :( cài lại vài lần hay sửa lại 3dmax cũng bị như thế :( cao thủ nào biết cách khắc phục cứu với :((

Nguyen Anh Dac
11-01-2011, 04:29 PM
Khi chưa merge tí thư viện nào vào scene thì nó không bị đúng không bạn :D

alopicadso
11-01-2011, 04:51 PM
em cũng biết merge thư viện vào scene thì nó bị, nhưng ko merge ko lẽ phải model hết :! em đâu pro khoảng model như bác :!

modernarch0310
11-01-2011, 05:02 PM
Vậy thì là lỗi ở model mà bạn merg đấy ! Mà hiện tượng file bị như bạn có quá nhiều nguyên nhân !
Khi merg thư viện bạn nên open model thư viện lên , save select đối tượng cần merg và có khả năng chuyển hẳng qua 3ds luôn ! Sau đó bạn import vào sence bạn vẽ .... cách này hơi thủ công , bạn phải xem lại tỉ lệ model và làm lại vật liệu nhưng rất an toàn !

alopicadso
11-01-2011, 05:04 PM
cảm ơn rất nhiều, sẽ thử ngay :D

alopicadso
17-01-2011, 12:56 AM
i had this problem a while back and was never able to solve it.. howerver, codi over at the vray forum fhad a solution for someone else with the same problem and the answer was......

Something created a LOT of NoteTracks in your scene, you can see it opening Dope Sheet and looking inside "Max MotionClip Manager"
he suggested that you run this script to remove the offending tracks.... let me know if this helps


while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1)

tra google nó hướng dẫn như thế nhưng từ đoạn chay script thì chịu @@ :(
còn cách khác là chuyển sang FBX rồi import lại nhưng cũng nhiêu khê lắm @@

NoArch
17-01-2011, 10:46 AM
mình thì luôn tắt chế độ auto save và luôn tự save sau mỗi bước quan trọng :o

mik
18-01-2011, 02:23 PM
Mình cũng bị như vậy, file có 8mb save cả 1-2 tiếng đồng hồ, bó tay luôn

alopicadso
22-01-2011, 01:59 PM
menu >Graph Editors > track view-dope sheet> trên khay bên trái mở max motionclip manager : nếu dưới đó có nhiều "notes" thì các bác cũng bị tình trạng giống em ^^
cách khắc phục là mở Maxscript chạy đoạn scrip

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1)

đợi 1 lúc là vấn đề đc giải quyết :D lưu thoái mái ko phải đợi lâu nữa :D

gafa
25-01-2011, 11:00 AM
menu >Graph Editors > track view-dope sheet> trên khay bên trái mở max motionclip manager : nếu dưới đó có nhiều "notes" thì các bác cũng bị tình trạng giống em ^^
cách khắc phục là mở Maxscript chạy đoạn scrip

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1)

đợi 1 lúc là vấn đề đc giải quyết :D lưu thoái mái ko phải đợi lâu nữa :D

Thanks iu. Với cách này mình khử được toàn bộ lỗi save nặng roài

hongxu
25-01-2011, 05:24 PM
i had this problem a while back and was never able to solve it.. howerver, codi over at the vray forum fhad a solution for someone else with the same problem and the answer was......

Something created a LOT of NoteTracks in your scene, you can see it opening Dope Sheet and looking inside "Max MotionClip Manager"
he suggested that you run this script to remove the offending tracks.... let me know if this helps


while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1)

tra google nó hướng dẫn như thế nhưng từ đoạn chay script thì chịu @@
còn cách khác là chuyển sang FBX rồi import lại nhưng cũng nhiêu khê lắm @@
cái cách mà bạn tìm đc nhờ bác gút gồ là đúng bệnh rồi đấy. Nguyên nhân của lỗi này là cái motion clip manager từ đời max trước đã bị loại ra khỏi max 2009 trở lên, nên có một số model được dựng từ đời max trước có chứa nó sẽ làm file lỗi, tự clone ra rất nhiều các node nên save file sẽ lâu kinh khủng. Lỗi này chỉ có 2 cách khắc phục : một là xuất ra FBX rồi import lại ---> các đối tượng biến hết thành editable mesh --> DỞ. Các 2 là chạy cái script trên. Thực hiện như sau, mở notepad , paste đoạn script kia vào

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1) sau đó save nó lại thành file có đuôi .ms (vd : chualoimax.ms)
vào max mở file lỗi lên rồi vào menu MAXScipts , chọn run script , brow đến file vừa save (chualoimax.ms) rồi ấn ok. Đợi khoảng 15 phút cho nó xóa hết các node là ok, file đã trở lại bình thường :cool:
P/S: Đặc biệt lỗi này có đặc điểm là khi file đã dính thì dù bác merge bất kỳ thứ gì ở file lỗi vào file khác thì file đó cũng bị lỗi luôn. Cái này ứng dụng làm gì chắc các bác cũng bit
Have fun,

alopicadso
26-01-2011, 09:28 AM
sự hiểu biết của bác hongxu về 3dmax thiệt đáng khâm phục, đã ngưỡng mộ từ lâu :D
em là em cứ gút gô mà xử thôi chứ chả biết gì cả :H
PS: em cũng yêu thịt chó giống bác :D

TRAN BA THONG
13-02-2011, 09:43 AM
mình thì luôn tắt chế độ auto save và luôn tự save sau mỗi bước quan trọng :o
có auto cũng có lợi đó bạn ....

aray8338
14-02-2011, 01:45 PM
hay quá , giờ mới bít

vietthangjan
14-02-2011, 02:11 PM
Bác hongxu thiệt là lợi hại :D

CUKHOAILANG
16-02-2011, 11:34 AM
hi tat autu save thi khi lam xong cung phai save, vay no bi loi save thi ngoi cho den sang ha bac.:-?

zeclink
14-04-2011, 06:54 PM
ẹc ! sao chị XÙ cái j cũng bít nhỉ , có cái j chị Xù không biết không ???
thanks chị và gia đình

zeclink
14-04-2011, 07:02 PM
ah chị Xù có cách nhận biết file lỗi này ngoài cách bị dính không a . vd có model mới tải về nhận biết nó có bị lỗi đó mà không cần phải test là bật lên rùi save thử vì nếu biết file đó lỗi thì mình dễ dàng sửa file trước khi mình merge , ko lại dính hàng loạt file lỗi khi sử dụng model đó o:-)

hehe
29-04-2011, 09:57 AM
Em còn gà quá, các bác cho em hỏi notepad mình lôi ra ở chỗ nào thế ???

moon_light
29-04-2011, 10:05 AM
Em còn gà quá, các bác cho em hỏi notepad mình lôi ra ở chỗ nào thế ???
Ọc ọc chuột phải new=>>text document

de_ar73
29-04-2011, 11:31 AM
cái cách mà bạn tìm đc nhờ bác gút gồ là đúng bệnh rồi đấy. Nguyên nhân của lỗi này là cái motion clip manager từ đời max trước đã bị loại ra khỏi max 2009 trở lên, nên có một số model được dựng từ đời max trước có chứa nó sẽ làm file lỗi, tự clone ra rất nhiều các node nên save file sẽ lâu kinh khủng. Lỗi này chỉ có 2 cách khắc phục : một là xuất ra FBX rồi import lại ---> các đối tượng biến hết thành editable mesh --> DỞ. Các 2 là chạy cái script trên. Thực hiện như sau, mở notepad , paste đoạn script kia vào

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1) sau đó save nó lại thành file có đuôi .ms (vd : chualoimax.ms)
vào max mở file lỗi lên rồi vào menu MAXScipts , chọn run script , brow đến file vừa save (chualoimax.ms) rồi ấn ok. Đợi khoảng 15 phút cho nó xóa hết các node là ok, file đã trở lại bình thường :cool:
P/S: Đặc biệt lỗi này có đặc điểm là khi file đã dính thì dù bác merge bất kỳ thứ gì ở file lỗi vào file khác thì file đó cũng bị lỗi luôn. Cái này ứng dụng làm gì chắc các bác cũng bit
Have fun,
Biết sử dụng Max là 1 việc ,nhưng biết cả cách sửa được Max thì tuyệt vời hơn nhiều !
Thanhks bạn nhiều !

hehe
29-04-2011, 12:56 PM
Cho em hỏi câu nữa là khi mà khắc phục được thì dung lương file có giảm xuống được nhiều không nhỉ?

betantienvn
09-05-2011, 03:07 AM
mình đã chạy đoạn srcipt những cái note trong Max_MotionClip_Manager mất hết nhưng dung lượng vẫn 440mb , mình mở và save file rất lâu mình dùng i7 Win 7 64bit, có cach nào khác ko pro chỉ dùm mình, Thanks

hehe
10-05-2011, 01:56 PM
mình đã chạy đoạn srcipt những cái note trong Max_MotionClip_Manager mất hết nhưng dung lượng vẫn 440mb , mình mở và save file rất lâu mình dùng i7 Win 7 64bit, có cach nào khác ko pro chỉ dùm mình, Thanks
Mình thì khoảng 150mb thui, mà ko biết bị j? mong các bác gỡ rối dùm (đang hoang mang).:(

alopicadso
22-07-2011, 11:33 PM
hix, dạo này 3dmax lại bị bệnh tương tự dù ko bị nhiều notes như thế, thậm chí mở file cũng rất lâu , ngốn đến hơn 3gb ram :(

SYBUM_007
09-08-2011, 12:25 AM
cái cách mà bạn tìm đc nhờ bác gút gồ là đúng bệnh rồi đấy. Nguyên nhân của lỗi này là cái motion clip manager từ đời max trước đã bị loại ra khỏi max 2009 trở lên, nên có một số model được dựng từ đời max trước có chứa nó sẽ làm file lỗi, tự clone ra rất nhiều các node nên save file sẽ lâu kinh khủng. Lỗi này chỉ có 2 cách khắc phục : một là xuất ra FBX rồi import lại ---> các đối tượng biến hết thành editable mesh --> DỞ. Các 2 là chạy cái script trên. Thực hiện như sau, mở notepad , paste đoạn script kia vào

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1) sau đó save nó lại thành file có đuôi .ms (vd : chualoimax.ms)
vào max mở file lỗi lên rồi vào menu MAXScipts , chọn run script , brow đến file vừa save (chualoimax.ms) rồi ấn ok. Đợi khoảng 15 phút cho nó xóa hết các node là ok, file đã trở lại bình thường :cool:
P/S: Đặc biệt lỗi này có đặc điểm là khi file đã dính thì dù bác merge bất kỳ thứ gì ở file lỗi vào file khác thì file đó cũng bị lỗi luôn. Cái này ứng dụng làm gì chắc các bác cũng bit
Have fun,

thanks you very much! de minh thu xem. bua gio toan ngoi ve lai file moi![-(

chamfer
24-08-2011, 02:52 PM
thanks bác rất nhiều,cái gì bác cũng biết ,nể bác thật!

onlyyou017
26-10-2011, 03:45 PM
quá chuẩn, bị cái này lâu lắm rồi mà ko biết sao để sửa, thật là mến tài các bác qua xá...>:D<>:D<>:D<>:D<>:D<

tinkientruc
04-11-2011, 01:16 AM
sao mình paste cái đoạn scirt ấy rồi mà chẳng thấy nó chạy gì nhỉ.hix

trakhuc
04-11-2011, 02:30 AM
mình đang mần file cũng bị chu kỳ zoom zoom là not réponding , save là not.... nhưng từ khi xoá cái chỗ boolean bị lỗi thì không bị nữa , file chỉ 85 mb , i7 2600 , không biết đúng bệnh ko :D

haok
27-11-2011, 05:44 PM
tks anh xu

minhnhim
23-12-2011, 11:16 AM
menu >Graph Editors > track view-dope sheet> trên khay bên trái mở max motionclip manager : nếu dưới đó có nhiều "notes" thì các bác cũng bị tình trạng giống em ^^
cách khắc phục là mở Maxscript chạy đoạn scrip

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1)

đợi 1 lúc là vấn đề đc giải quyết :D lưu thoái mái ko phải đợi lâu nữa :D
Thank you.

junkimchui
25-05-2013, 01:32 AM
cái cách mà bạn tìm đc nhờ bác gút gồ là đúng bệnh rồi đấy. Nguyên nhân của lỗi này là cái motion clip manager từ đời max trước đã bị loại ra khỏi max 2009 trở lên, nên có một số model được dựng từ đời max trước có chứa nó sẽ làm file lỗi, tự clone ra rất nhiều các node nên save file sẽ lâu kinh khủng. Lỗi này chỉ có 2 cách khắc phục : một là xuất ra FBX rồi import lại ---> các đối tượng biến hết thành editable mesh --> DỞ. Các 2 là chạy cái script trên. Thực hiện như sau, mở notepad , paste đoạn script kia vào

while (numNoteTRacks TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager > 0) do deleteNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager (getNoteTrack TrackViewNodes.Max_MotionClip_Manager 1) sau đó save nó lại thành file có đuôi .ms (vd : chualoimax.ms)
vào max mở file lỗi lên rồi vào menu MAXScipts , chọn run script , brow đến file vừa save (chualoimax.ms) rồi ấn ok. Đợi khoảng 15 phút cho nó xóa hết các node là ok, file đã trở lại bình thường :cool:
P/S: Đặc biệt lỗi này có đặc điểm là khi file đã dính thì dù bác merge bất kỳ thứ gì ở file lỗi vào file khác thì file đó cũng bị lỗi luôn. Cái này ứng dụng làm gì chắc các bác cũng bit
Have fun,

Thanks bác nhiều nhé! :bz

lordbang
01-06-2013, 02:56 PM
em đã run script rồi nhưng không thấy báo ok nhỉ, vẽ cái sau lại chậm như thế? (em vẽ công trình đầu thì thấy được, công trình sau lại chậm):confused:

tinhyeulangle
23-08-2013, 09:32 PM
có bác nào thí nghiệm cái scrip này trên max 2012 chưa ak.
trên cty e cũng đang bị 1 file mà chưa làm sao fixx được :(

glass art
12-09-2013, 03:18 PM
thanks bác rất nhiều